ITANDA
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI: 0123.33.88.666 NHẬN NGAY BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MIỄN PHÍ CÙNG MỘT VỊ TRÍ QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN: HTTP://WWW.HOTSALE24H.VN/ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ TRONG 365 NGÀY.
Logo của hãng bán lẻ
Target thì nhắm trúng hồng tâm, Nike là một dấu ngoắc phẩy, và Apple thì bắt
mắt. Tất cả logo của cả ba công ty đều độc đáo, đáng nhớ và vững vàng trước thử
thách của thời gian. Các logo này ngay lập tức và luôn thể hiện những gì một
logo ấn tượng nên thể hiện: Định vị một thương hiệu, khiến nó trở nên nổi bật
và điều lý tưởng là thu hút sự chú ý của khách hàng và tác động vào doanh số.
Chúng ta đều biết đến
những logo lớn, nhưng không phải ai cũng biết để tạo ra một logo tuyệt vời thì
khó như thế nào. Khi triển khai từ ý tưởng đến màu sắc, có rất nhiều thứ phải
xem xét khi cô đọng thương hiệu của bạn thành một biểu tượng duy nhất.
"Chúng tôi không
có nhiều thời gian và diện tích (trên một logo) để kể đầy đủ câu chuyện của
mình", Alina Wheeler, một chuyên gia thương hiệu tại Philadelphia và là
tác giả của cuốn sách Designing Brand Identity (Tạm dịch:
“Thiết kế bản sắc thương hiệu”) cho biết. "Để tạo nên sự khác biệt, thì
một biểu tượng hay một logo là một phương tiện truyền tải nhanh nhất. Nó kết
nối mọi người tới thương hiệu của bạn ngay khi hình ảnh này lọt vào tầm mắt của
họ, vì vậy việc xây dựng một logo đúng cách ngay từ lần đầu tiên là rất quan
trọng. "
Wheeler chia thành bốn
loại logo:
Logo kiểu chữ là các từ đứng tự do hay các chữ viết
tắt (tên công ty/thương hiệu) nhóm lại với nhau tạo nên một logo. Các công ty
sử dụng logo kiểu chữ có eBay, IBM, CNN, Google, Kleenex, và Saks Fifth Avenue.
Logo chữ cái có Honda, Uber, Unilever, Beats và McDonald.
http://itanda.vn/vi |
Logo hình ảnh là minh họa biểu tượng của các sự vật dễ
nhận biết. Starbucks, Twitter và Playboy đều có logo bằng hình ảnh.
Logo trừu tượng không đại diện bất cứ điều gì cả mà
ngược lại nó giống như tác phẩm trừu tượng. Nike có lẽ thương hiệu nổi tiếng
nhất đã thành công với logo trừu tượng.
Không may là không có
một loại logo nào phù hợp với tất cả mọi người, Wheeler nói. "Logo phù hợp
nhất với bạn còn phụ thuộc rất nhiều vào tên công ty và những gì bạn cung cấp
hay sản xuất."
Ví dụ, nếu tên công ty
bạn ngắn giống eBay, thì logo kiểu chữ là phù hợp. Logo kiểu chữ thường giúp
người tiêu dùng ghi nhớ thương hiệu tốt hơn so với logo trừu tượng. Tuy nhiên,
nếu bạn lựa chọn logo trừu tượng, hãy chắc chắn rằng nó đơn giản và phản ánh
đặc trưng thương hiệu của bạn.
Logo của bạn - từ màu
sắc đến hình dạng - nên ngay lập tức cho khách hàng biết công ty của bạn làm về
gì.
Theo Wheeler "Khi
mọi người nhìn vào đó, họ sẽ nhận ra nét đặc trưng của thương hiệu và điểm khác
biệt của bạn". "Khách hàng cần được biết rằng bạn khác biệt với các
đối thủ khác, bạn chuyên nghiệp, là một nhà kinh doanh thực sự và bạn tự tin,
thành công với những gì mình đã làm.”
Theo Wheeler, logo của
Amazon, là một ví dụ điển hình cho một logo thể hiện đươc bản sắc của thương
hiệu. "Các mũi tên giống như một nụ cười đã truyền tải thông điệp về một
dịch vụ khách hàng thân thiện và mũi tên chỉ từ 'a' đến 'z' vì Amazon cung cấp
tất cả mọi thứ từ A đến Z. Chúng tôi làm tất cả."
Lựa chọn màu sắc là vô
cùng quan trọng. Theo Wheeler thì để tạo nên sự khác biệt thì việc chọn màu sắc
mà đối thủ cạnh tranh lớn nhất của bạn không dùng trong logo của họ là hết sức
quan trọng.
Cũng nên cân nhắc rằng
các màu sắc khác nhau mang đến tác động tâm lý khác nhau. Ví dụ, màu đỏ - thích
hợp sử dụng trong logo của Red Bull – năng động, mãnh liệt và thậm chí là một
chút nổi loạn. Màu vàng là hạnh phúc, tràn đầy năng lượng và tươi trẻ, có lẽ
đây là một lựa chọn khôn ngoan cho một công ty tập trung vào sức khỏe cũng như
chăm sóc sức khỏe. Trong khi đó, màu xanh - màu sắc được sử dụng trong logo của
Ford, Samsung và GE - gợi lên sự tự tin, bình tĩnh và tin cậy.
Phông chữ, giống như
màu sắc, truyền tải và mang đến những cảm xúc khác nhau. Các doanh nghiệp khác
nhau sẽ phù hợp với các phông chữ khác nhau.
Ví dụ, logo cho một
công ty luật - nên truyền đạt sự liêm chính, sức mạnh và công lý - tốt nhất là
được in đậm, thẳng thắn không rườm rà. Trong khi đó, một cửa hàng kẹo có thể
lựa chọn phông chữ lạ truyền tải sự trẻ trung, ngọt ngào và vui vẻ.
Wheeler cho rằng ngay
cả khi bạn nghĩ là mình vẽ đẹp và dù ngân sách có eo hẹp thì bạn cũng nên để
việc thiết kế logo cho nhà thiết kế đồ họa được đào tạo bài bản. "Làm việc
với một nhà thiết kế đồ họa có tay nghề thực sự quan trọng. Họ hiểu thế nào là
một logo tốt, hiểu việc nó phải đủ linh động để có thể phủ sóng trên các phương
tiện truyền thông khác nhau, (chẳng hạn, logo sẽ hiển thị khác nhau trên trang
web của bạn, trong ứng dụng điện thoại hoặc ở biển hiẹu trước cửa hàng), cũng
như tất cả những yếu tố quan trọng giúp khách hàng nhận ra bạn ngay tức thì.
Cách làm sáng suốt,
trước khi gặp nhà thiết kế là bạn biết mình thích logo có màu sắc, hình dáng
hay phông chữ nào và truyền đạt sở thích của bạn đến nhà thiết kế trước khi họ
hoàn thành bản nháp.
Công ty thiết kế
chuyên nghiệp thường lấy trong khoảng từ 4,000 $ đến15,000 $ cho một logo,
khoản này thường không nằm trong ngân sách của các công ty mới hoạt động hay
doanh nghiệp nhỏ.
Người sáng lập Evenson
Design Group ông Stan Evanson gợi ý là có thể ký hợp đồng với một nhà thiết kế
tự do với mức giá dao động từ 35 $ đến 150 $ một giờ, tùy thuộc vào trình độ và
kinh nghiệm của họ. "Nhưng đừng thuê một người vì họ ra giá rẻ. Hãy tìm
một nhà thiết kế quen thuộc với lĩnh vực và đối thủ cạnh tranh của bạn”.
Ngoài ra còn có một số
nhà cung cấp thiết kế logo chuyên nghiệp trên web, như Logoworks, cung cấp các
ý tưởng về logo, thiết kế các gói sửa đổi với mức giá thấp từ 299 $ đến 599 $,
tùy thuộc vào số lượng các mẫu thiết kế logo được giao.
Một câu hỏi hay hơn sẽ
là "Tôi không nên đặt logo ở đâu?" Bởi vì bạn sẽ muốn để logo ở
"mọi nơi". Trên mạng thì bạn sẽ gắn logo vào web, chiến dịch quảng
cáo số và trên các trên mạng xã hội mà công ty bạn có tham gia như, Facebook,
Twitter, Instagram và Pinterest.
Trong đời sống hàng
ngày thì bạn muốn đặt logo trên cửa chính, danh thiếp, bao bì sản phẩm, đồng
phục và văn phòng phẩm và các hợp đồng.
Wheeler cho biết, sai
lầm lớn nhất là ra quyết định cuối cùng về logo trước khi nghiêm túc xem xét
logo của đối thủ cạnh tranh chính. Nếu logo của bạn giống họ, thậm chí chỉ một
chút, khách hàng có thể không phân biệt được bạn và đối thủ và dẫn đến kinh
doanh thua lỗ.
Wheeler cũng cảnh báo
không nên chỉ để logo xuất hiện trên giấy, và không đặt nó nhiều nơi có khả
năng tiếp thị, như là một biểu tượng cho ứng dụng xuất hiện trên smartphone,
trên trang web, một biển quảng cáo, hoặc trên áo phông hoặc thùng xe tải.
Wheeler cho hay, hầu
hết các logo cần chút thay đổi nhỏ sau khoảng 10 năm để tránh nhàm chán. Điều
quan trọng là phải làm đúng ngay từ đầu, rồi tinh chỉnh khi cần thiết sau này.
"Hãy nghĩ thế
này, nhân vật hoạt hình Michelin Man đã trải qua tiêm Botox và một vài tiểu
phẫu trong 100 năm qua, nhưng ý tưởng cốt lõi vẫn giống như Michelin Man đầu
tiên."
Thanks and Best Regards!
Nguyễn Phạm Hồng Đức
Advertising Officer
01638.72.7742 - 0123.33.88.666
MKI Co., Ltd
(08) 3602 3939 - (08) 3505 7878
98 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
www.itanda.vn
www.itanda.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét