ITANDA
LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI: 0123.33.88.666 NHẬN NGAY BỘ NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU MIỄN PHÍ CÙNG MỘT VỊ TRÍ QUẢNG CÁO SẢN PHẨM TRÊN WEBSITE QUẢNG CÁO TRỰC TUYẾN: HTTP://WWW.HOTSALE24H.VN/ HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ TRONG 365 NGÀY.
Nếu bạn là người mới
trong lĩnh vực thiết kế poster và bạn cần một vài chỉ dẫn thì đây là bài viết
ITANDA CHIA SẺ CÙNG BẠN. Cần biết những gì để thiết kế một poster bắt mắt và
hiệu quả? Bài viết dưới đây sẽ đưa ra những gợi ý và thông tin rất hữu ích để
trả lời câu hỏi này của bạn.
Trước khi itanda.vn giúp
bạn thiết kế miễn phí một poster hiệu quả và bắt mắt, hãy cùng nhau tìm hiểu về đặc
điểm của các thể loại poster nhé.
Các thể loại poster khác
nhau
Nói một cách nôm na, dễ
hiểu, poster là các ấn phẩm in được thiết kế để dán lên tường hoặc bất kỳ các
bề mặt nằm dọc nào. Một thiết kế poster bao gồm những yếu tố
đồ họa để chuyển tải một thông điệp hoặc phục vụ một mục đích nhất định nào đó.
Poster cần phải bắt mắt và cung cấp thông tin.
Bạn có thể thấy poster ở
bất kỳ đâu. Những tấm poster xung quanh bạn được phân loại dựa theo thông tin
mà nó cung cấp cũng như mục đích của nó.
1. Poster quảngcáo: Từ cái tên của nó, bạn có thể thấy được mục đích của poster này, đó là
quảng cáo. Sản phẩm và dịch vụ thường được in trên poster để thu hút khách
hàng. Chắc chắn các bạn sẽ cảm thấy rất quen thuộc với poster quảng cáo bởi nó
rất phổ biến tại những nơi công cộng.
2. Poster giaotiếp: Poster dạng này thường của các tổ chức hoặc công ty muốn gây ấn tượng
hoặc thể hiện sự nổi tiếng. Poster giao tiếp thường chứa logo của công ty và sử
dụng các hình ảnh thể hiện các chính sách, nguyên tắc làm việc, thành tựu, giá
trị và sứ mệnh của công ty đó. Những poster như vậy thường được dán tại văn
phòng và nơi quản lý nhưng cũng có thể xuất hiện tại những nơi công cộng. Một
loại khác của poster giao tiếp là những poster dùng trong suốt cuộc tranh cử để
quảng bá, kêu gọi bình chọn cho một ứng cử viên nào đó.
3. Poster thôngbáo, tuyên truyền: Đây là những poster dùng để lan tỏa thông tin, nâng cao
nhận thức cho cộng đồng về 1 vấn đề nào đó như bảo vệ môi trường, ngược đãi trẻ
em… Trên những poster đó quan trọng nhất là những thông tin liên lạc của tổ
chức hoặc quỹ mà bạn có thể tham gia đóng góp. Thông thường, các nhà thiết kế
thường dùng một hình ảnh bắt mắt và thêm vào đó những thông tin chi tiết với
loại poster này. Poster này rất phổ biến ở mọi nơi.
4. Poster chochủ thể: Poster được thiết kế cho riêng 1 đối tượng nào đó như một
ban nhạc, người nổi tiếng, sự kiện và nhiều đối tượng khác. Hình ảnh của những
đối tượng này là trung tấm của poster. Những poster này sử
dụng nhiều màu sắc nghệ thuật để những người hâm mộ có thể sưu tầm chúng.
Poster của người nổi tiếng có thể thấy ở những khu vực riêng tư như phòng ngủ
hay văn phòng…
5. Poster thể hiện quan điểm: Đây là những poster chứa những câu danh ngôn, những thông
điệp cổ vũ động viên hay tạo cảm hứng cho người khác. Những poster này muốn
nhắc nhở con người hoặc đem lại cho họ sức mạnh, niềm tin trong cuộc sống.
Những poster dạng như vậy có thể được dán tại văn phòng để
thúc đẩy công nhân hoặc các cá nhân có thể sưu tầm để giữ lại những câu nói
hay, tâm đắc cho bản thân mình.
Nếu bạn không sử dụng
tốt Adobe Photoshop hoặc Adobe InDesign, hãy thử dùng Microsoft Word, Microsoft
PowerPoint hoặc Microsoft Publisher. Sẽ dễ dàng hơn cho bạn rất nhiều đấy. Tuy
nhiên các phần mềm chuyên thiết kế đồ họa sẽ có nhiều ưu điểm hơn, chuyên nghiệp
hơn, giúp bạn thỏa sức sáng tạo hơn nhiều các phần mềm tạo văn bản, tài liệu.
Tất nhiên bạn phải chọn
hình ảnh phù hợp đã rồi mới chọn đến chất lượng hình ảnh. Tránh dùng những hình
ảnh nhỏ, hình ảnh phải lớn và rõ ràng để mọi người đều có thể nhìn thấy.
Điều này có nghĩa là bạn
phải dùng những kích cỡ chữ khác nhau để cho người xem thấy đâu là thông điệp
quan trọng nhất. Điều cần thiết tiếp theo là bạn cũng nên biết cách điều hướng
mắt của người xem. Khi thiết kế chữ, hãy xem đâu là vị trí người xem sẽ đặt mắt
tới đầu tiên, như vậy có thể sẽ giúp bạn chuyển tải thông điệp nhanh hơn và
hiệu quả hơn.
Trước khi kiểm tra về sự
phối hợp màu, hãy chắc rằng bạn đã sử dụng đúng màu thể hiện được chủ đề hay
đối tượng của poster. Ví dụ, nếu nói về tự nhiên, bạn có thể chọn
màu xanh. Từ đó hãy sử dụng tiếp các gam màu hợp với màu xành. Đừng quá lạm
dụng màu sắc vì sẽ khiến mắt người xem thật nặng nề. Với hình nền, bạn có thể
sử dụng màu trắng, màu tối hoặc các màu được pha với tông màu xám để làm giảm
độ bão hòa.
Những khoảng trắng được
coi như khoảng không gian để thở của các yếu tố đồ họa, chúng sẽ khiến thiết kế
poster của bạn thoáng đãng, hài hòa hơn.
Đừng bị các font chữ làm
cho bối rối. Sẽ tốt hơn nếu bạn biết về Typography trước khi bạn bắt tay vào
thiết kế một cái gì đó. Chọn đúng font chữ bởi vì chính những chữ cái của bạn
có thể kể một câu chuyện khác nhau. Ví dụ như khi bạn dùng kiểu chữ Arial
Bold (Sans Serif), nó trông cứng và mạnh mẽ nhưng nếu bạn dùng kiểu chữTimes
New Roman (Serif), nó trông sẽ mềm mại và trang trọng hơn.
Người đọc cần nhìn thấy
văn bản trên poster của bạn dù không ở gần nó. Tiêu đề của poster nên đọc được
từ khoảng cách 6 mét. Trong khi đó, phần thông tin chi tiết cần đọc được từ
khoảng cách 2 mét. Ghi nhớ rằng kích cỡ chữ trên màn hình máy tính có thể không
phải là cỡ chữ chính xác khi in.
Sơ đồ thiết kế là cách
bạn sắp xếp các yếu tố đồ họa trên poster của mình. Khi làm điều này hãy chú ý
đến sự di chuyển của mắt người xem. Sắp xếp đã dễ đọc và dễ hiểu chưa? Các
thông tin quan trọng đã được nêu bật chưa? Bên cạnh đó, bạn cũng cần chú ý đến sự
cân bằng trong thiết kế poster, không đặt quá nhiều ảnh về 1 bên, 1
phía của poster.
Poster nghĩ là chuyển
tải thông điệp bằng hình ảnh vì vậy hãy giữ số từ ít nhất có thể. Một poster có
nhiều chữ là một poster không hiệu quả.
Hãy chắc chắn rằng tất
cả những gì bạn thiết kế trên máy tính sẽ in vừa vặn với kích cỡ của poster.
Một số điều ITANDA cần cân
nhắc khi thiết kế poster
Bên cạnh 10 chú ý kể
trên, để thiết kế poster thêm hiệu quả, nhà thiết kế cần nhớ:
1. Nghĩ về đối tượng khách hàng của bạn. Liệu học có cảm thấy thích thiếtkế poster đó không? Những khách hàng có cảm thấy dễ hiểu poster của bạn không? Họ nghĩ thế nào về poster đó?…
1. Nghĩ về đối tượng khách hàng của bạn. Liệu học có cảm thấy thích thiếtkế poster đó không? Những khách hàng có cảm thấy dễ hiểu poster của bạn không? Họ nghĩ thế nào về poster đó?…
2. Tập trung vào thông
điệp cần chuyển tải. Mục đích của thiết kế poster này là gì?
Thông điệp bạn muốn gửi gắm là gì? Tranh những thiết kế poster mơ hồ bởi vì có
thể người xem sẽ hiểu sai thông điệp bạn muốn nói.
3. Đơn giản. Bạn có thể
làm cho thiết kế poster của mình sáng tạo hơn, nghệ thuật hơn
nhưng hãy làm cho thông điệp bạn muốn nhấn mạnh thật đơn giản. Đôi khi sự giản
đơn lại chính là cách giao tiếp với người xem hiệu quả và nhanh nhất.
4. Hãy để ITANDA thiết kế cho thương hiệu của bạn hoàn toàn miễn phí.
Thanks and Best Regards!
Nguyễn Phạm Hồng Đức
Advertising Officer
01638.72.7742 - 0123.33.88.666
MKI Co., Ltd
(08) 3602 3939 - (08) 3505 7878
98 Sương Nguyệt Ánh, Phường Bến Thành, Quận 1, TP. HCM
www.itanda.vn
www.itanda.vn
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét